Phát huy truyền thống Cách mạng, xây dựng quê hương giàu đẹp, phồn vinh

14:32, 27/08/2010

Cách đây tròn 65 năm, Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2-9 đã tạo vận mệnh mới cho dân tộc Việt Nam!

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, sự tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân của Mặt trận Việt Minh, các tầng lớp nhân dân trong cả nước đã nhất loạt đứng lên giành chính quyền, đánh đổ chế độ thống trị bóc lột hà khắc của thực dân, phong kiến, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, xây dựng chính quyền mới do nhân dân làm chủ, lập nên Nhà nước công - nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

 

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đã đánh dấu mốc son chói lọi nhất trong lịch sử Việt Nam. Tinh thần, ý chí độc lập, tự do của dân tộc ta không ngừng được phát huy trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước hôm nay. Đặc biệt, sau hơn 20 năm đổi mới, chúng ta đa đạt được những thành tựu rất quan trọng, kinh tế tăng trưởng liên tục, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao; thế và lực của nước ta ngày càng mạnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tăng.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trải qua các thời kỳ lịch sử, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho công cuộc dựng nước và giữ nước, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương.

 

Kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2-9 là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; mãi mãi trân trọng, giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và lớp lớp thế thệ cha anh đã hy sinh biết bao xương máu để giành được. Cũng nhân dịp này, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III.

 

Phấn khởi trước những thành tựu đạt được thời gian qua, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hãy ra sức phấn đấu, phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, cùng với đồng bào, chiến sĩ trên mọi miền Tổ quốc chung tay thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”. Đây cũng chính là những hành động thiết thực, những bó hoa tươi thắm nhất dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu, chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội  của mỗi chúng ta.