Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Đại sứ Ba Lan

08:23, 05/08/2010

Chiều 4/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Đại sứ Ba Lan Roman Iwaszkiewicz.

 

Chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ba Lan vào tháng 9 tới, Đại sứ Roman Iwaszkiewicz  thông báo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải một số nội dung liên quan.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ba Lan và cho rằng, đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển trong quan hệ  giữa hai nước. Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn về việc Ba Lan đã cung cấp tín dụng cho Việt Nam trong thời gian qua để phát triển một số ngành công nghiệp cũng như sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong việc trùng tu, tôn tạo một số cơ sở văn hóa.

 

Đại sứ Roman Iwaszkiewicz  cho biết, các công ty của Ba Lan rất quan tâm tới thị trường Việt Nam. Chính phủ Ba Lan cũng sẽ tăng mức tín dụng cho Việt Nam, kể cả ODA và vốn thương mại. Theo ông, năm 2010 hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đây là dịp để hai nước đánh giá lại những kết quả hợp tác trong thời gian qua và cùng nêu phương hướng hợp tác phát triển trong tương lai.

 

Đại sứ Roman Iwaszkiewicz cũng vui mừng thông báo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải sự kiện Hãng hàng không Ba Lan đã chính thức mở đường bay trực tiếp từ thủ đô Warszawa tới Hà Nội bắt đầu từ tháng 11/2010. Đường bay mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quan hệ hợp tác giao thương giữa hai nước, thu hút khách du lịch đến Việt Nam và Ba Lan, qua đó thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội cùng phát triển.