Đại Từ triển khai diễn tập chiến đấu trị an

17:23, 01/12/2010

Ngày 1/12, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trị an năm 2010 đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

 

Diễn tập chiến đấu trị an là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Thông qua diễn tập nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của quân và dân trong toàn huyện đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, củng cố thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ, sẵn sàng đánh bại âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Cuộc diễn tập năm nay được thực hiện từ ngày 6-10/12. Trong thời gian diễn tập sẽ có các tình huống chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp và thời chiến, hoàn thiện phương án chiến đấu trị an và kết hợp phát triển kinh tế tại các địa phương (như tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, sửa chữa các công trình thuỷ lợi của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện).

 

Để chuẩn bị và thực hành đợt diễn tập đạt kết quả tốt, lãnh đạo UBND huyện đề nghị thủ trưởng các cơ quan đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng toàn thể đại biểu dự hội nghị, nghiêm túc tiếp thu các nội dung được triển khai để làm cơ sở thực hiện tại địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để tham gia thực hiện tốt đợt diễn tập, đảm bảo an toàn tuyệt đối.