Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục Quốc phòng - An ninh

09:56, 27/01/2011

Nhằm quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) trong tình hình mới, Hội đồng GDQP-AN tỉnh vừa xây dựng kế hoạch công tác GDQP-AN năm 2011.

Theo kế hoạch, công tác GDQP-AN năm 2011 sẽ tiếp tục quán triệt các quan điểm của Đảng về tăng cường quốc phòng - an ninh trong tình hình mới; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên đáp ứng cả về số lượng, chất lượng, đồng thời từng bước chuẩn hóa đội ngũ giáo viên GDQP-AN ở tất cả các cấp. Tiếp tục đổi mới phương pháp truyền đạt, có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả GDQP-AN cho học sinh, sinh viên; phấn đấu tất cả các trường THPT trên địa bàn đều học môn GDQP-AN theo phân phối chương trình. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho chức sắc, nhà tu hành và chức việc trong các tôn giáo theo quy định của pháp luật, đồng thời mở rộng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng khác.

Chi tiết triển khai về ban hành văn bản chỉ đạo; nội dung GDQP-AN cho toàn dân, cho học sinh, sinh viên; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng; vấn đề xây dựng cơ sở, vật chất và nguồn nhân lực; công tác thanh tra, kiểm tra… được xây dựng theo từng thời gian, thời điểm và mục tiêu phấn đấu cụ thể.
 
Các biện pháp thực hiện cũng được đề ra rõ nét từ công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể đến việc củng cố, kiện toàn Hội đồng, Ban Thường trực, Ban Thư ký… Trong thời gian tới, công tác bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, phóng viên báo, đài địa phương, đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng công tác GDQP-AN sẽ được chú trọng quan tâm.