Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

16:03, 01/01/2011

Ngày 31-12, Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tổng kết công tác lãnh đạo của Đảng bộ năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và gần 200 cán bộ, đảng viên trong toàn Công ty.

Trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (2007- 2010), Công ty CP gang thép Thái nguyên đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban phụ trách các đơn vị ở cơ sở; tổ chức trên 100 lớp cho gần 30.000 lượt cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia học tập các chuyên đề Cuộc vận động; tổ chức hàng chục lượt hội nghị, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lấy ý kiến của người lao động đóng góp cho cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, đơn vị làm tốt Cuộc vận động.
 
Qua việc tích cực thực hiện các nội dung của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cán bộ, đảng viên và người lao động đã tự nhận thấy cần có trách nhiệm cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, phát triển sản xuất kinh doanh trong toàn Công ty. Năm 2010, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đạt gần 2.300 tỷ đồng, tăng gần 10% so với kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước trên 300 tỷ đồng; lợi nhuận đạt trên 280 tỷ đồng; bảo đảm việc làm cho gần 6.000 lao động với mức thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng.
 
Về công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể, trong năm 2010, các cấp uỷ Đảng trong toàn Công ty đã bám sát các mục tiêu, nghị quyết của Đảng uỷ Công ty để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, nhiều chỉ tiêu có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2009; hoạt động của các tổ chức quần chúng đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các nội dung chương trình công tác, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Văn Ngự đã đánh giá cao những thành tích nổi bật của Công ty trong phát triển sản xuất kinh doanh năm 2010, đồng thời đề nghị trong năm 2011, Đảng bộ, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty cần khắc phục những mặt hạn chế, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, quan tâm đổi mới công nghệ, đặc biệt là cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sớm đưa Dự án đầu tư Giai đoạn II vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.
 
Nhân dịp này,  thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đặng Văn Ngự đã trao Kỷ niệm chương về công tác Dân vận cho 2 đồng chí cán bộ chủ chốt trong Công ty. Đảng bộ Công ty cũng tiến hành khen thưởng cho trên 50 lượt tổ chức cơ sở Đảng và cá nhân có nhiều thành tích trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và công tác xây dựng Đảng, phát triển sản xuất kinh doanh năm 2010.