Xuân của niềm tin và kỳ vọng

13:52, 24/01/2011

Xuân mới đã về! Xuân này thật là đặc biệt khi đồng bào cả nước vừa được chứng kiến thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI - sự kiện chính trị trọng đại của nước nhà. Và một điều đặc biệt hiếm thấy khi ngày Tết cổ truyền của toàn dân tộc lại trùng với Ngày kỷ niệm Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.

 

81 năm qua, Đảng ta vượt qua bao gian nan thử thách, vững vàng trước mọi khó khăn, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang. Sự thành công của đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vừa qua lại thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

 

Kêt thúc thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI, mặc dù còn gặp không ít khó khăn và thử thách, song Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tích đáng trân trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường; văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Những thành tích đó đã hun đúc thêm niềm tin của đồng bào các dân tộc Thái Nguyên với Đảng.

 

Hân hoan đón chào Xuân mới, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với chủ đề của năm mới đã được xác định là “Tích cực triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và lao động; chú trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, các khu, cụm công nghiệp, các khu du lịch, dịch vụ; tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; chỉ đạo tổ chức thành công Festival Trà quốc tế lần thứ nhất tại Thái Nguyên năm 2011”, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng một Thái Nguyên với nhiều đổi mới và phát triển trong tương lai không xa.