Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Định hướng tuyên truyền tháng 3

13:38, 25/02/2011

Sáng 25-2, tại Hội trường trụ sở Công ty Bảo Việt Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Giám đốc Công ty Bảo Việt và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 2.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ủy viên Ban Chỉ đạo bầu cử, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành trong tỉnh, đông đủ báo cáo viên của tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Trần Xuân Hựu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thanh Tùng thông báo một số nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, những điểm mới trong công tác bầu cử lần này, tiến trình hiệp thương, triển khai công tác bầu cử của tỉnh. Đến nay, tỉnh đã chỉ đạo, triển khai công tác bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh và thực hiện xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; các huyện, thành phố, thị xã đã và đang tiến hành triển khai hội nghị hiệp thương, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Sở Văn hóa - Thông tin thông báo nhanh kết quả các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao đã diễn ra trên địa bàn trong dịp mừng Đảng, mừng Xuân vừa qua và dự kiến triển khai một số hoạt động văn hóa phục vụ Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Thái Nguyên vào tháng 11 tới. Cũng trong chương trình Hội nghị, các báo cáo viên đã được nghe Giám đốc Công ty Bảo Việt tỉnh giới thiệu về tình hình hoạt động và sự phát triển của Công ty thời gian qua, xu hướng phát triển trong thời gian tới.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu đã định hướng tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, lãnh đạo các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh. Trong tháng 3, công tác thông tin tuyên truyền cần tập trung vào triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; tăng cường tuyên truyền các giải pháp của Chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội bền vững; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng, chú trọng tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3. Tiếp tục tuyên truyền thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; quan tâm nắm bắt tâm trạng tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước những diễn biến phức tạp của đời sống xã hội…