Khen thưởng hơn 40 tập thể, cá nhân trong thực hiện Cuộc vận động

18:09, 15/02/2011

Ngày 15/2, T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Xây dựng Đảng năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011 và tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

 

Năm qua, T.X Sông Công đã có những chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, đúng đắn, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Trong phát triển kinh tế, thị xã đã tập trung lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Năm 2010, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị xã đề ra đều đạt và vượt kế hoạch, thị xã đã được công nhận là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh. Công tác xây dựng Đảng được lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, tạo sự chuyển biến tích cực trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong năm, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 152 đảng viên mới, (bằng 105,5% chỉ tiêu nghị quyết) nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã lên 3.640 đồng chí; 34/43 tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh (chiếm 79,1%); chất lượng đảng viên được nâng cao với 69,53% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm qua, các cấp ủy đảng và tổ chức đảng đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên vi phạm… Năm 2011, Đảng bộ thị xã đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tích cực triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh phát triển kinh tế. Phấn đấu năm 2011, thị xã có trên 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 95% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ…

 

Về Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 4 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị xã đã thực hiện nghiêm túc, sâu rộng, có hiệu quả các nội dung của Cuộc vận động. 100% tổ chức cơ sở đảng đăng ký nội dung, tiêu chí thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên góp phần nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong làm việc, trách nhiệm đối với tập thể và nhiệm vụ được giao. Qua thực hiện Cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiểu biểu với những việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương của Bác, điển hình như Đảng bộ Diezel Sông Công với phong trào “Phát huy sáng kiến”; mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” và “Ống tiền tiết kiệm” của Hội phụ nữ thị xã… 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 4 báo cáo tham luận của các đơn vị về thực tế triển khai Cuộc vận động tại cơ sở. Qua đó, những kinh nghiệm, những cách làm hay tại các đơn vị đã được các đại biểu đưa ra thảo luận, nhằm tiếp tục đưa Cuộc vận động đạt kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực biểu dương những kết quả mà đảng bộ và nhân dân thị xã đã đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ thị xã cần chú trọng các công việc như: triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế; tiếp tục đầu tư phát triển công nghiệp; đẩy mạnh việc cải cách hành chính, bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư; tiếp tục tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền, nâng cao vai trò người đứng đầu tổ chức, đơn vị, địa phương trong thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để Cuộc vận động đi vào chiều sâu, sát với thực tế; tiếp tục phát hiện và nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác… Đối với công tác xây dựng Đảng, với lợi thế có nhiều khu, cụm công nghiệp trên địa bàn nên ngày càng nhiều đơn vị, doanh nghiệp đầu tư vào thị xã. Do đó, Đảng bộ thị xã cần chú ý công tác phát triển Đảng trong các doanh nghiệp.

 

Nhân dịp này, Đảng bộ thị xã đã tặng Giấy khen cho 28 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2010. Về thực hiện Cuộc vận động, 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích đã được Tỉnh uỷ tặng Bằng khen; 17 tập thể và 17 cá nhân được Thị uỷ tặng Giấy khen. Riêng cá nhân đồng chí Dương Thanh Nhàn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Sơn 1 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.