Định hướng tuyên truyền tháng 4

14:55, 25/03/2011

Sáng 25-3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã  tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4 với sự có mặt của các báo cáo viên tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức thuộc các ban của Tỉnh ủy.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Hội nghị đã được nghe các giáo sư, tiến sỹ: Trần Ngọc Hiên, Trần Văn Bính, Dương Xuân Ngọc của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo các chuyên đề về Xu hướng phát triển của thế kỷ XXI; Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc trong điều kiện toàn cầu hóa; chuyên đề về Hệ thống chính trị. Đây là các chuyên đề quan trọng, thiết thực phục vụ nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trong thời gian tới. Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng, chống lao trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng tuyên truyền tháng 4 và những tháng tiếp theo cho đội ngũ báo cáo viên và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh. Theo kế hoạch, công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới tập trung vào các nhiệm vụ chính trị trọng tâm: Kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 5-6 gắn với 121 năm Ngày sinh của Người (19-5), các hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4 và Quốc tế lao động 1-5; tuyên truyền kết quả thi đua lao động, sản xuất kinh doanh những tháng đầu năm, công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh ở cả người và gia súc, gia cầm, công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm; công tác chuẩn bị cho Festival trà Quốc tế Thái Nguyên 2011; chú trọng tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội… Đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; triển khai nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đặc biệt quan tâm tuyên truyền phục vụ công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016./.