Đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

14:16, 29/03/2011

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN).

 

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về PCTN, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN năm 2011. Theo kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung như Công ước của Liên hợp quốc, Chiến lược Quốc gia, các chính sách, pháp luật về PCTN, kế hoạch của tỉnh thực hiện Chiến lược Quốc gia gắn với chương trình tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Công tác tuyên truyền giáo dục cần thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Có thể tổ chức dưới dạng hội nghị tập huấn chuyên đề, biên soạn, in tài liệu; đưa nội dung PCTN vào chương trình giáo dục… Trước mắt nội dung tuyên truyền, phổ biến về PCTN sẽ được đưa vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hàng năm tại Trường Chính trị tỉnh, các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trên địa bàn.

 

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh dành thời lượng thích hợp để tuyên truyền về công tác PCTN, kịp thời nêu những gương tiêu biểu cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp trong công tác PCTN, đồng thời phê bình, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng quyền tố cáo tham nhũng để vu cáo, bịa đặt, gây hậu quả xấu; duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục “Giải đáp - Phổ biến pháp luật”. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân với thẩm quyền của mình có trách nhiệm làm rõ, trả lời khi có đề nghị của cơ quan báo chí theo quy định của pháp luật./.