Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử

16:38, 29/03/2011

Ngày 27-3, tại khu dân cư số 1, phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên), Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ phường tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kì 2011-2016.

 

Ngày 27-3, tại khu dân cư số 1, phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên), Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ phường tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kì 2011-2016.

 
Tại Hội nghị, các cử tri đã được nghe giới thiệu về tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND và giới thiệu người ứng cử ĐBQH khoá XIII, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Tiếp đó, Hội nghị đã nghe đọc tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của đồng chí Phạm Xuân Đương. Ý kiến tham gia của các cử tri đều nhất trí cao: Đồng chí Phạm Xuân Đương dù bận rộn nhưng vẫn luôn quan tâm đến hoạt động của khu dân cư, tham gia các hoạt động đoàn thể của phường. Các cử tri mong rằng nếu trúng cử lần này đồng chí sẽ gửi đến Quốc hội và HĐND tỉnh những vấn đề cử tri quan tâm như: ổn định giá cả thị trường, chống lạm phát, kiềm chế tai nạn giao thông, phòng, chống tham nhũng…
 
Hội nghị đã tiến hành biểu quyết, kết quả 100% số cử tri có mặt nhất trí giới thiệu đồng chí Phạm Xuân Đương ứng cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kì 2011- 2016.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương cảm ơn các cử tri đã nhất trí cao giới thiệu đồng chí ứng cử lần này, đồng thời cũng thấy trách nhiệm của mình cao hơn. Đồng chí khẳng định sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và sự tin tưởng của các cử tri. Đồng chí mong muốn thời gian tới nhân dân trong phường tiếp tục đoàn kết giúp đỡ nhau để diện mạo của phường Cam Giá ngày càng phát triển theo hướng tích cực. Dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ là người đại biểu của nhân dân...
 
* Cũng trong ngày 27-3, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh khóa XII là đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.
 
Tại Hội nghị, các cử tri phường Túc Duyên đều nhất trí cao: Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác; trong cuộc sống đồng chí luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con trong khu phố, quan tâm động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, quan tâm đến những vấn đề an sinh xã hội…
  
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng khẳng định sẽ kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới Đảng, Nhà nước và ý kiến của khu dân cư đến các kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh, góp sức cùng đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đồng chí cảm ơn sự tin tưởng của cử tri và sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Hội nghị đã tiến hành biểu quyết, kết quả 100% số cử tri có mặt nhất trí giới thiệu đồng chí Nguyễn Thanh Tùng ứng cử ĐBQH khoá XIII, đại biểu HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kì 2011- 2016.
 
* Sáng 27-3, tại xóm Hòa Bình, Uỷ ban MTTQ xã Khôi Kỳ (Đại Từ) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Phan Văn Tường, ĐBQH khoá XII, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - được giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XIII.
 
Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và thành tích trong công tác của đồng chí Phan Văn Tường, nhiều cử tri đã phát biểu ý kiến đóng góp, qua đó cho thấy: Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII, đồng chí Phan Văn Tường đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là người đại biểu của dân, mang tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân gửi đến các diễn đàn của Quốc hội. Đồng chí cũng luôn hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ chuyên môn là Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, góp phần thực hiện tốt công tác quốc phòng - quân sự địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…
 
Tại Hội nghị, 100% cử tri của xóm Hòa Bình đã biểu quyết nhất trí giới thiệu đồng chí Phan Văn Tường tiếp tục ứng cử ĐBQH khoá XIII.

* Chiều ngày 29-3, tại UBND phường Phố Cò (T.X Sông Công), UBMTTQ phường Phố Cò đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ông Đinh Huy Chiến, người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Ông Đinh Huy Chiến, sinh năm 1966, hiện là Phó Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm HTX Công nghiệp và Vận Tải Chiến Công, Uỷ viên Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Nguyên, đại biểu HĐND T.X Sông Công (nhiệm kỳ 2004-2011), Uỷ viên Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam.
 
Tại Hội nghị, các cử tri tổ dân phố 2B (nơi ông Chiến đang cư trú) đã phát biểu ý kiến nhận xét. Đa số đều đánh giá tốt về quá trình hoạt động của ông Đinh Huy chiến tại địa phương, 153/153 cử tri của tổ dân phố đã nhất trí giới thiệu ông ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.