Thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII

18:01, 23/03/2011

Thực hiện Luật bầu cử đại biểu Quốc hội; quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và những người ứng cử đại biểu HĐND, chiều 23-3, Ban Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Theo đó, tổng số đại biểu Quốc hội được bầu của tỉnh Thái Nguyên là 7 người, trong đó số đại biểu cư trú tại địa phương có 4 người, số đại biểu do Trung ương giới thiệu là 3 người. Căn cứ kết quả hiệp thương lần thứ nhất, Ban Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh đã họp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ người ứng cử đại biểu Quốc hội để hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu những người ứng cử và thủ tục làm hồ sơ ứng cử. Đến ngày 18-3, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu được 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII; không có người tự ứng cử. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác đối với những người ứng cử. Kết quả tín nhiệm của cử tri nơi công tác với những người ứng cử đều đạt tỷ lệ 100% cử tri có mặt. Việc giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với những người được giới thiệu ứng cử được tiến hành dân chủ, đúng luật, theo đúng bước 2 quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội.

 

Các đại biểu dự Hội nghị đều thống nhất cao, biểu quyết nhất trí giới thiệu 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII để Uỷ ban MTTQ tỉnh lập danh sách gửi về lấy ý kiến đóng góp của cử tri nơi cư trú.