Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri

08:14, 08/03/2011

Tiếp xúc với cử tri tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định Quốc hội cùng chung trách nhiệm với Chính phủ và các cơ quan trong hệ thống chính trị thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Ngày 7/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Cầu Giấy thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XII, đồng thời lắng nghe các ý kiến của cử tri gửi tới Quốc hội.

 

Ý kiến của các cử tri tập trung vào vấn đề thiết thực của đời sống như việc kiềm chế lạm phát, điều hành tỷ giá, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, đồng thời với bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện đời sống nhân dân, chăm lo phát triển y tế, giáo dục…

 

Bên cạnh đó, các cử tri cũng quan tâm đến công tác  nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội và việc tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Hoan nghênh những đổi mới, cải tiến trong hoạt động của Quốc hội trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các cử tri mong muốn Quốc hội tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng luật pháp, đồng thời tăng cường hiệu lực, hiệu quả của các hoạt động chất vấn, giám sát. Trong cuộc bầu cử sắp tới, cử tri kỳ vọng sẽ lựa chọn được những đại biểu có đức, có tài vào Quốc hội.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những ý kiến của cử tri quận Ba Đình và Cầu Giấy, khẳng định đó là những ý kiến rất xác đáng để Quốc hội tiếp tục hoàn thiện trong khoá tới.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp thứ 9 tới đây là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XII, có nhiệm vụ chủ yếu là tổng kết nhiệm kỳ công tác vừa qua, đánh giá những mặt đã làm được, những mặt chưa làm được, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Quốc hội trong nhiệm kỳ tiếp theo.

 

Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng sẽ thông qua một số luật và chuẩn bị thật tốt để chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Quốc hội sẽ nỗ lực thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng thời cùng chung trách nhiệm với Chính phủ và các cơ quan trong hệ thống chính trị triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội mong muốn toàn Đảng, toàn dân chung sức, chung lòng từng bước vượt qua khó khăn thách thức, trước mắt là tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tập trung triển khai thật tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016./.