Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tới cán bộ, hội viên nông dân

21:21, 04/03/2011

Ngày 4-3, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng để triển khai tới các cán bộ, hội viên nông dân về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự có đại diện lãnh đạo, hội viên nông dân 9 huyện, thành, thị xã của tỉnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo HND tỉnh đã triển khai các văn bản của Trung ương, tỉnh hướng dẫn các cấp Hội tham gia bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp và công tác tuyên truyền về vấn đề này. Các đại biểu cũng được nghe phổ biến các điểm mới về bầu cử, tập trung vào một số vấn đề thực sự cần thiết, liên quan đến cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, các cấp Hội cần nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử lần này; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau bầu cử theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tới cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Chú trọng giới thiệu nội dung một số văn bản liên quan đến công tác bầu cử để đông đảo cán bộ, hội viên nông dân biết được quyền lợi, nghĩa vụ của mình, từ đó vận động họ tích cực tham gia, giám sát hoạt động bầu cử.

HND các cấp cần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như: tổ chức hội thi tìm hiểu, tọa đàm về Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, lồng ghép với các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cũng như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin nội bộ… tới các cán bộ, hội viên nông dân.