315 nữ ứng cử viên HĐND các cấp được tập huấn nghiệp vụ

07:54, 29/04/2011

Được sự giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, ngày 28-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình đã tổ chức 2 lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các nữ ứng cử viên HĐND cấp huyện và cấp xã, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Tham gia 2 lớp tập huấn có 315 ứng cử viên, trong đó có 26 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện, còn lại 280 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về hệ thống chính trị các cấp; vai trò của người đại biểu HĐND; hoạt động của HĐND các cấp; những vấn đề có liên quan đến việc phụ nữ tham gia chính trị. Đồng thời, các đại biểu cũng đã được tìm hiểu các kiến thức về bình đẳng giới; thực trạng và giải pháp thúc đẩy tỷ lệ nữ tham gia làm công tác lãnh đạo trên các lĩnh vực trong giai đoạn hiện nay.

 

Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn các kỹ năng cần thiết trong bầu cử như: Phân tích tác nhân ảnh hưởng; giao tiếp; tranh luận và thuyết trình; phương pháp lựa chọn thông tin, xây dựng và trình bày chương trình hành động trước cử tri và qua các phương tiện thông tin đại chúng để vận động bầu cử.