Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tiếp lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc

08:24, 16/04/2011

Hôm qua (15/4), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ đã tiếp ông Kim Chang Kwon, Giám đốc điều hành Công ty Lotte Real Estate Development (Hàn Quốc).

 

Ông Kim Chang Kwon cho biết, Lotte Real Estate Development là công ty con của Tập đoàn Lotte, một tập đoàn của Hàn Quốc đang mong muốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (thành phố Hồ Chí Minh).

 

Hiện nay Công ty Lotte đang tiếp xúc với các cơ quan có thẩm quyền của thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành các thủ tục đầu tư tại Khu đô thị này và đề nghị các cơ quan, ban ngành của Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện hơn nữa để Tập đoàn sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư.

 

Tại buổi đón tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao việc Tập đoàn Lotte đầu tư vào Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Các cơ quan chức năng của Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh luôn tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận và tiến hành các thủ tục đầu tư một cách nhanh gọn, hiệu quả.

 

Về những vấn đề cụ thể, Tập đoàn Lotte cần thảo luận kỹ càng với các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về đầu tư và kinh doanh bất động sản.