Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Võ Nhai, Phổ Yên

14:10, 01/04/2011

Hôm nay (1-4), Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -  2016 tại huyện Võ Nhai.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tham gia Đoàn có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và các thành viên của Ủy ban bầu cử tỉnh…

 

Buổi sáng, Đoàn kiểm tra đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử. Theo đó, ngày 16-2, UBND huyện và các xã, thị trấn đã ban hành quyết định thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND cùng cấp. Triển khai hướng dẫn thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đến tận các xã, thị trấn, theo dõi sát tiến độ triển khai tại cơ sở để có sự điều chỉnh kịp thời. Hướng dẫn kê khai và tiếp nhận hồ sơ người ứng cử; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử…

 

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, số đại biểu ứng cử HĐND cấp huyện là 61; số đại biểu ứng cử HĐND cấp xã là 752. Số đơn vị bầu cử cấp huyện là 9, cấp xã là 130, khu vực bỏ phiếu 130. Lực lượng công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử. Huyện cũng tăng cường phổ biến Luật Bầu cử và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử đến mọi người dân. Cho đến hiện tại, cơ bản các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại địa bàn Võ Nhai đã được thực hiện theo đúng quy định, chất lượng đại biểu đạt so với yêu cầu đề ra.

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Kim đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ủy ban bầu cử của huyện cần tập trung chỉ đạo sát sao để thực hiện các bước theo đúng quy định, không để xảy ra sai sót; những vấn đề phức tạp nảy sinh cần báo cáo kịp thời với Ủy ban bầu cử của tỉnh để phối hợp giải quyết. Ủy ban bầu cử tỉnh cũng sẽ xem xét và có thể bổ sung kinh phí hỗ trợ tuyên truyền cho huyện để đảm bảo thông tin về cuộc bầu cử sẽ đến được tất cả các hộ dân trên địa bàn.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đi kiểm tra  công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại xã La Hiên.

 

* Cũng trong ngày 1-4, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phổ Yên.

 

Trước khi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện, đoàn đã có cuộc làm việc với Ủy ban bầu cử Thị trấn Ba Hàng. Theo đó, Thị trấn Ba Hàng đã cơ bản thực hiện tốt việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, công tác tổ chức hiệp thương lần thứ nhất, thứ hai và các khâu chuẩn bị khác đầy đủ và đúng luật.

 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện: Từ ngày 15-2, UBND huyện Phổ Yên đã có quyết định thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 15 thành viên. Đối với cấp xã, đến ngày 16-2, 18/18 xã thị trấn trong huyện đã thực hiện xong việc thành lập Ủy ban bầu cử HĐND cấp xã. Hiện nay trên địa bàn huyện Phổ Yên đã tổ chức xong công tác hiệp thương lần hai với danh sách ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 71 người; cấp xã, thị trấn là 998 người. Ngày 30/3, Ủy ban bầu cử huyện đã công bố danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử .

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đinh Văn Thể đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của huyện, đồng thời lưu ý huyện cần tăng cường rà soát kiểm tra lại hồ sơ để đảm bảo không phát sinh khiếu kiện khiếu nại; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trong của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; chú ý chuẩn bị thật tốt các điều kiện về an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu…