Kiều bào là cầu nối Việt Nam với thế giới

08:10, 09/04/2011

Đây là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp gỡ kiều bào về dự Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011  

Chiều 8/4, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí thư - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn đại diện Việt kiều đến chào nhân dịp về nước dự Lễ giỗ tổ Hùng Vương. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài.

 

Hơn 40 kiều bào từ 13 nước trên thế giới vinh dự về nước dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay đều là những đại biểu ưu tú, có những đóng góp tích cực vào công tác cộng đồng cũng như các phong trào Hội, Đoàn của nguời Việt Nam ở nước ngoài.

 

Tại buổi gặp, kiều bào bày tỏ vui mừng được trở về thăm đất nước đúng vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

 

Kiều bào khẳng định, đây là dịp đễ mỗi người Việt Nam dù ở đâu luôn nhớ tới gốc gác, cội nguồn của mình.

 

Kiều bào bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn có sự quan tâm; đánh giá cao những chính sách đổi mới của Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục hướng về quê hương đất nước, đóng góp cho sự phát triển của dân tộc bằng những việc làm thiết thực và cụ thể.

 

Kiều bào bày tỏ tin tưởng, với thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Việt Nam sẽ tiếp tục giành được những thành công to lớn hơn nữa dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

Tổng Bí thư- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng kiều bào trở về quê hương đất nước dự Giỗ tổ Hùng Vương. Tổng Bí thư đánh giá cao những đóng góp tích cực của bà con kiều bào đối với đất nước. Mỗi kiều bào có mặt hôm nay trên chính mảnh đất quê hương mình là những biểu hiện sinh động, thể hiện lòng yêu nước, truyền thống hướng về cội nguồn dân tộc của mỗi người dân Việt Nam.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, qua chuyến trở về quê hương lần này, mỗi kiều bào sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những thành tựu và sự phát triển của đất nước trong sự nghiệp đổi mới.

 

Tổng Bí thư khẳng định, trước sau như một, Đảng và Nhà nuớc luôn quan tâm tới kiều bào ta ở nước ngoài, coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, là nguồn lực, cầu nối quan trọng để bạn bè quốc tế hiểu về Việt Nam.

 

Tổng bí thư cho biết, trong những định hướng chiến lược phát triển đất, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI một lần nữa khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của kiều bào ta ở nước ngoài.

 

Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn mỗi kiều bào sẽ tiếp tục đoàn kết, hướng về quê hương đất nước bằng những việc làm thiết thực và có ý nghĩa./.