Quán triệt Nghị quyết ĐH XI với lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy phía Bắc

17:00, 20/04/2011

Hôm nay 20/4, Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng khu vực phía Bắc khai mạc tại Hà Nội. Đây là Hội nghị đầu tiên được tổ chức dành cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và gần 400 cán bộ chủ chốt và báo cáo viên của 28 thành ủy, tỉnh ủy và 4 Đảng ủy trực thuộc Trung ương.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Bộ Chính trị đã ra Chỉ thị số 01-CT/TW về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011, nhằm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào vào cuộc sống, tạo sự thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

 

Tổng Bí thư chỉ rõ, Đảng ta xác định 3 khâu đột phá là thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực. Đặc biệt, yếu tố hàng đầu, then chốt để thực hiện các đột phá trên là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, giải quyết thật tốt mối quan hệ giữa đổi mới, ổn định và phát triển. Trong đó, ổn định là tiền đề, đổi mới là động lực, phát triển là mục tiêu.

 

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị - Ảnh Chinhphu.vn

 

Bên cạnh đó, chúng ta cần nắm vững và giải quyết tốt mối quan hệ giữa kinh tế thị trường với định hướng XHCN, giữa tăng trưởng kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội, giữa mở cửa, hội nhập và giữ vững độc lập tự chủ, mối quan hệ giữa Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ. Đặc biệt, trong quá trình giải quyết các mối quan hệ trên không được phiến diện, cực đoan, duy ý chí và đòi hỏi sự nghiên cứu, xử lý tốt các mối quan hệ, có những chỉ đạo thực tiễn, sâu sắc hơn.

 

Tổng Bí thư yêu cầu các đại biểu tập trung cao độ nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nội dung cơ bản, các điểm mới, cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm, giải pháp; từ đó liên hệ thực tiễn và vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị, khẩn trương xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch hành động của địa phương, đảng bộ, kết hợp giải quyết các vấn đề cấp bách trước mắt, đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

 

Các nội dung lớn  được tập trung giới thiệu, thảo luận và quán triệt tại Hội nghị gồm Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, bổ sung và phát triển năm 2011; Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đảng Khóa X tại Đại hội XI của Đảng; Chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2020; giới thiệu và thảo luận về Điều lệ Đảng Khóa XI; hướng dẫn việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng tại các địa phương, đảng bộ trực thuộc Trung ương.

 

Hội nghị sẽ bế mạc vào ngày 22/4/2011