Tăng cường công tác thông tin đối ngoại ở địa phương

15:30, 12/04/2011

Trong 2 ngày 8 và 9-4, tại thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai Quy chế quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại và hướng dẫn công tác phát ngôn và cung câp thông tin cho báo chí.

 

Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn; lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ TT&TT và Bộ Ngoại giao; lãnh đạo và chuyên viên 38 Sở TT&TT, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và một số cơ quan báo chí các tỉnh phía Bắc.

 

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã triển khai Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg ngày 30-11-2010 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại. Hướng dẫn và trao đổi các chuyên đề về quy trình và cách thức tổ chức cuộc họp báo, cách viết thông cáo báo chí, PR Chính phủ. Đặc biệt, các đại biểu đã được người phát ngôn của Bộ Ngoại giao - Thạc sỹ Phạm Phương Nga, Vụ trưởng vụ Thông tin báo chí trao đổi những kinh nghiệm về trả lời phỏng vấn trên báo chí, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại ở địa phương.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh: Công tác thông tin đối ngoại cần được triển khai một cách chủ động, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm theo từng giai đoạn. Kết hợp chặt chẽ thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa thông tin đối ngoại với các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá đối ngoại, giữa ngoại giao Nhà nước với đối ngoại của Đảng, đối ngoại nhân dân nhằm mở rộng hợp tác quốc tế trên tinh thần cùng có lợi, đảm bảo lợi ích quốc gia. Đồng chí đề nghị Sở TT&TT các tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác thông tin đối ngoại ở địa phương.