Tổng kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động

17:39, 29/04/2011

Chiều nay (29-4), Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động sáng tác quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức Cuộc vận động cấp tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc vận động của Báo Thái Nguyên đã phát động đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên tham gia, đồng thời xây dựng thể lệ sử dụng, tuyển chọn các tác phẩm báo chí tham dự từ ngày 18-9-2008.

 

Sau gần 3 năm, Cuộc vận động đã thu được những kết quả quan trọng, góp phần tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng và phát triển văn hóa, cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân…

 

Báo đã nhận được trên 220 tác phẩm, đã đăng tải hơn 180 tác phẩm. Cơ quan đã chấm, trao thưởng cho 55 tác phẩm, trong đó có: 9 tác phẩm đạt giải A; 12 tác phẩm đạt giải B; 15 tác phẩm đạt giải C;  19 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

 

Đặc biệt, sau khi sơ kết đợt II (từ tháng 5-2009 đến tháng 5-2010) Báo đã lựa chọn 92 tác phẩm biên soạn thành cuốn sách: Các tác phẩm báo chí tiêu biểu về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát hành vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Bác (19-5-2010). Những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình đăng tải trong cuốn sách đã có tác dụng tích cực, góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

 

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong 3 năm qua cũng còn nhiều hạn chế: Đa số các bài viết mới tập trung vào một vài lĩnh vực; các tác phẩm đều là những bài phản ánh bình thường, cách viết còn khô khan; cuộc thi chưa thu hút được đông đảo cộng tác viên…

 

Tại Hội nghị, Báo Thái Nguyên đã trao 3 giải A;  3 giải B; 4 giải C và 11 giải Khuyến khích cho các tác giả tham gia dự thi năm thứ 3 của Cuộc vận động.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Bí thư Đảng bộ, Tổng biên tập Báo khẳng định: Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi trong thời gian tới, đồng chí cũng yêu cầu các phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia dự thi, hướng dẫn các cộng tác viên cùng dự thi để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền trên báo Đảng.