Báo chí thế giới quan tâm tới cuộc bầu cử của Việt Nam

08:42, 23/05/2011

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí lớn trên thế giới. Ngày 22-5, các hãng tin AFP, AP, Bloomberg News, Financial Times… đã đồng loạt đưa tin về sự kiện chính trị trọng đại này của Việt Nam.

 

Hãng thông tấn AFP đã đưa khá chi tiết về cuộc bầu cử ở Việt Nam. Ở phần đầu bài viết, AFP cho biết, ngay từ 7 giờ sáng, cử tri đã đến các điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử. AFP dẫn lời một cử tri nhấn mạnh: "Người dân Việt Nam rất phấn khởi, hào hứng và chờ đợi cuộc bầu cử". Bloomberg, tờ báo có thế mạnh về tin tức tài chính và kinh tế của Mỹ ca ngợi sự ổn định chính trị của Việt Nam.

 

Tờ báo này trích nhận xét của Cơ quan xếp hạng tín dụng Moody's cho biết, sự ổn định về chính trị của Việt Nam là một yếu tố làm cho đất nước ngày càng thịnh vượng hơn, triển vọng việc làm tốt hơn và nền kinh tế ngày càng phát triển. Tờ Financial Times đã mở đầu bài viết bằng việc nhắc đến một trong những ứng cử viên tự ứng cử là ông Nguyễn Quang Huân, một doanh nhân 47 tuổi người Hà Nội, đồng thời nhận xét, cuộc bầu cử Quốc hội ở Việt Nam ngày càng có tính chất cạnh tranh cao.