Bế mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành

09:31, 29/05/2011

Chiều 28/5, sau ba ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Tuyên giáo cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành và các cơ quan Trung ương do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tại Đà Nẵng đã bế giảng và thành công tốt đẹp.

 

Đến dự Lễ bế giảng lớp học có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Ngọc Nam - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng, Cục Quản trị T26 (Văn phòng Trung ương Đảng).

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Ngọc Nam khẳng định, mặc dù thời điểm diễn ra lớp học, các địa phương đang hết sức bận rộn trong việc triển khai, nghiên cứu các Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, nhưng các học viên đã khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc để tham dự lớp học đầy đủ và nghiêm túc. Các học viên đã tập trung chú ý lắng nghe và ghi chép đầy đủ, tích cực trao đổi, thảo luận, nhiều học viên sử dụng các phương tiện hỗ trợ hiện đại để ghi lại những nội dung cần thiết. Trước khi lên lớp nghe giảng, nhiều đồng chí đã dành thời gian tranh thủ đọc, nghiên cứu kỹ đề cương bài giảng. Chính vì vậy, các ý kiến thảo luận, trao đổi tại lớp học khá sâu sắc và phong phú, góp phần tạo không khí lớp học dân chủ, đầy trách nhiệm...

 

Đồng chí cũng nêu rõ: Do xác định tầm quan trọng của lớp học, nên từ nhiều tháng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đã công phu chuẩn bị, lựa chọn những chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực biên soạn tài liệu, chuẩn bị bài giảng và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc mở lớp. Nhờ có sự chuẩn bị công phu của các giảng viên, báo cáo viên và sự biên tập kỹ lưỡng của Ban biên tập nên nội dung, tài liệu phục vụ lớp học được đảm bảo tính khoa học, có chất lượng, được cập nhật cả về lý luận lẫn thực tiễn. Nội dung của 8 chuyên đề tại lớp học được giảng viên trình bày sinh động, hấp dẫn, có hình ảnh minh họa phong phú và thuyết phục người nghe.

 

Tại buổi Lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Linh và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Ngọc Nam thay mặt Ban Tổ chức lớp học đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Tuyên giáo cho cán bộ Ban Tuyên giáo cấp tỉnh năm 2011 cho 117 học viên (đạt tỷ lệ 100%).