Định hướng tuyên truyền tháng 6

16:21, 31/05/2011

Sáng 31-5, tại hội trường Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức sinh hoạt báo cáo viên thường kỳ.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Dương Thịnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo sơ bộ kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Nhìn chung, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, không có vấn đề nổi cộm xảy ra. Theo tổng hợp của cơ quan thường trực, cử tri trong tỉnh đã bầu được 7 đại biểu Quốc hội, 70 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 335 đại biểu HĐND cấp huyện, 4.655 đại biểu HĐND cấp xã. Một số đơn vị bầu thiếu đại biểu so với quy định đã và đang tiến hành bầu bổ sung theo luật định và sẽ kết thúc vào 1-6. Tỉnh sẽ tiến hành tổng kết công tác bầu cử vào 7-6 tới.

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tình hình thực hiện Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ và chương trình hành động của UBND tỉnh về các giải pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư báo cáo. Ngay sau khi có Nghị quyết 11-NQ/CP, tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Sau 3 tháng triển khai, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội phát triển ổn định, sản xuất nông, lâm nghiệp dự ước đạt mục tiêu đề ra, sản xuất công nghiệp có mức tăng trưởng khá. Tỉnh đã rà soát, cắt giảm vốn đầu tư công, thực hiện phân bổ gần 1.800 tỷ đồng, trong đó chủ yếu dành để thanh toán cho các hạng mục công trình đã hoàn thành, công trình chuyển tiếp; cắt giảm 33 công trình, tiết kiệm 10% chi thường xuyên và tiết kiệm khác đạt khoảng 80 tỷ đồng.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng công tác thông tin tuyên truyền đến toàn thể đội ngũ báo cáo viên của tỉnh. Trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền khắc phục khó khăn, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định phát triển kinh tế; tuyên truyền kết quả bầu cử, hoạt động của Quốc hội và HĐND khóa mới; tuyên truyền triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công tác chuẩn bị cho Festival Trà Quốc tế…

 

Nhân dịp này, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên nói chuyện về tình hình sản xuất kinh doanh và phương hướng phát triển của Công ty.