Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

15:27, 24/05/2011

Trong hai ngày 24 và 25-5, tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức triển khai Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng dành cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của Trung ương và địa phương từ Ninh Bình trở ra. Các giám đốc, tổng biên tập, phó tổng biên tập, thư ký tòa soạn của các cơ quan báo chí, xuất bản ở tỉnh Thái Nguyên tham gia Hội nghị này.

 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Văn phòng Trung ương Đảng triển khai các chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành TW Đảng khóa X tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng.

 

Trong từng chuyên đề, các báo cáo viên nhấn mạnh tầm quan trọng, những căn cứ có tính nguyên tắc, quá trình thực hiện và các nội dung chính của chuyên đề, so sánh để học viên thấy được những điểm mới, điểm khác biệt của chuyên đề qua các thời kỳ.

 

Việc quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đến lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhằm cung cấp những thông tin chính xác, phân tích sâu sắc những nội dung của Nghị quyết. Từ đó định hướng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm rõ, hiểu sâu hơn quan điểm của Đảng, trên cơ sở đó xây dựng chương trình hành động, tạo sự thống nhất tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, sự đồng thuận cao trong toàn xã hội. Đồng thời là dịp để chúng ta đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; uốn nắn những nhận thức lệch lạc

 

Đây là hội nghị thứ 4 được Ban Tuyên giáo TW tổ chức trên phạm vi cả nước.Sau chương trình triển khai Nghị quyết, các đại biểu đã thảo luận và nghe giải đáp các câu hỏi nêu ra.