Nhiều hoạt động hướng về Ngày hội lớn

16:28, 17/05/2011

Nhân kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Hồ Chủ tịch (19-5) và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, ngày 17-5, tại xóm La Lương, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình đồng chí Nguyễn Thị Tú, là hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) nghèo xã Hoàng Nông.

 

Theo kế hoạch,  nhà được xây dựng có tổng diện tích 30m2, nhà cấp 4, mái lợp Proximăng. Công trình được Tỉnh đoàn hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội Cựu TNXP tỉnh hỗ trợ 8 triệu đồng. Ngay sau lễ khởi công, các đồng chí đại diện cho Huyện đoàn, Hội cựu TNXP huyện, Đảng uỷ, UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể cùng 30 đoàn viên thanh niên của xã tham gia tình nguyện giúp đỡ gia đình xây dựng ngôi nhà (ảnh).

 

* Từ đầu năm 2011 đến nay, UBND phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) phối hợp với các tổ dân phố, đơn vị trường học tổ chức khởi công xây dựng 5 công trình cơ sở hạ tầng (đường giao thông, đường điện chiếu sáng, nhà văn hóa và trường mầm non) với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

 

Hiện, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trên 1km đường bê tông thuộc các tổ dân phố 11, 12, 20, 22 trị giá trên 1 tỷ đồng, trong đó nhân dân đối ứng 40% và 4km đường điện chiếu sáng tại trục đường của 4 tổ dân phố (5, 6, 7, 8) do nhân dân đóng góp với tổng trị giá trên 150 triệu đồng; khởi công xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố số 3 trị giá gần 200 triệu đồng do nhân dân đóng góp, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 6-2011 và nhà văn hóa tổ dân phố 17, dự toán tổng trị giá trên 360 triệu đồng do nhân dân đóng góp, dự kiến đưa vào sử dụng trong dịp Quốc khánh 2-9. Ngoài ra, cùng với nguồn ngân sách của UBND Thành phố, UBND phường cũng đã đầu tư, huy động nguồn đóng góp từ xã hội hóa giáo dục xây dựng Trường Mầm non Gia Sàng với 5 lớp học và các công trình phụ trợ. Công trình có tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách của Thành phố trên 2 tỷ đồng. Dự kiến, trong tháng 10-2011, trường sẽ được đưa vào sử dụng trong dịp Nhà trường đón chuẩn Quốc gia.

 

Đây là những công trình được địa phương gắn biển chào mừng kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

* Nhằm tuyên truyền về công tác bầu cử cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong huyện, từ ngày 6-5 đến 15-5, Huyện đoàn Phú Lương đã tổ chức Liên hoan các đội thanh niên tuyên truyền bầu cử.

 

Liên hoan được chia làm 2 cụm, mỗi cụm gồm 8 xã, phía Bắc gồm các xã: Sơn Cẩm, Tức Tranh, Cổ Lũng, Vô Tranh… Phía Nam có xã: Yên Ninh, Yên Trạch, Yên Đổ, Yên Lạc, Phú Đô… 16 đội đại diện cho đoàn thanh niên 16 xã, thị trấn đã cống hiến gần 20 tiết mục văn nghệ về các ca khúc cách mạng, ca ngợi quê hương đất nước. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và đại biểu HĐND các cấp.

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 2 giải A cho 2 đội: Yên Ninh và Sơn Cẩm, ngoài ra còn có 4 giải B, 4 giải C và 6 giải khuyến khích cho các đội còn lại.