Nhiều hoạt động kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:33, 16/05/2011

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5/1941-19-5 2011); 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) và 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2011), ngày 16-5, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Đoàn cán bộ về nguồn, dâng hương tại Nhà tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, và Nhà bia Tổng bộ Việt Minh tại xã Phú Đình, Định Hóa (ảnh).

 

Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức thành viên của Uỷ ban MTTQ: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội cựu thanh niên xung phong.

 

Đây là hoạt động nhằm ôn lại những trang sử đấu tranh hào hùng của dân tộc dưới ngọn cờ của Mặt trận Việt Minh do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta sáng lập. Mặt trận ra đời  nhằm tập hợp các tầng lớp nhân dân, các đảng phái yêu nuớc và các tổ chức cứu quốc đoàn kết, động viên nhân dân vùng lên giành chính quyền, đưa Cách mạng tháng Tám đi đến tháng lợi cuối cùng, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Trong thời kỳ mới, hoạt động của Việt Minh lúc này là củng cố và phát triển tổ chức của Mặt trận, tăng cuờng khối đại đoàn kết toàn dân, làm chỗ dựa vững chắc cho chính quyền và động viên nhân dân tham gia xây dựng và bảo vệ đất nuớc.

 

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho Cựu chiến binh Dương Văn Cương, thôn Đồng Hoàng, xã Phú Đình huyện Định Hoá.

 

* Sáng 15-5, Hội Người cao tuổi phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã đăng cai tổ chức giao lưu cầu lông Người cao tuổi cụm thi đua phía Bắc thành phố.

 

Với tinh thần giao lưu đoàn kết, học tập tấm gương Bác Hồ không ngừng rèn luyện nâng cao sức khỏe người cao tuổi, vận động viên là hội viên Người cao tuổi các phường đã thi đấu sôi nổi, được đông đảo nhân dân tham dự và cổ vũ. Kết quả: Đoạt giải Nhất thuộc phường Hoàng Văn Thụ; giải Nhì: phường Đồng Quang; đồng giải Ba: phường Đồng Quang, phường Hoàng Văn Thụ và giải Khuyến khích: phường Quang Trung.

 

 * Tối 14-5, tại Trường Tiểu học Yên Đổ I (xã Yên Đổ, Phú Lương) Phòng Văn hóa - Thông tin huyện kết hợp với Đoàn thanh niên xã Yên Đổ đã tổ chức hội diễn văn nghệ cụm xã thiết thực chào mừng 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

 

Tham dự đêm văn nghệ có 8 đơn vị thuộc 8 xã phía Bắc của huyện gồm: Yên Ninh, Yên Trạch, Yên Đổ, Động Đạt, Phủ Lý, Ôn Lương, Hợp Thành và thị trấn Đu. Mỗi đơn vị đã mang tới đêm diễn một tiết mục đặc sắc để dự thi. Bên cạnh đó, giữa các tiết mục văn nghệ, Ban Tổ chức đã lồng ghép chương trình giao lưu tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

 

Trước đó, hội thi văn nghệ với ý nghĩa tương tự đã được tổ chức cho cụm 8 xã phía Nam của huyện.

 

* Thiết thực chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (22-5), kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), tối  15-5, Phòng Văn hóa -Thông tin phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Hội Doanh nghiệp Phổ Yên tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tại buổi giao lưu, các khán giả đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của quê hương đất nước và không khí rộn ràng chờ đón ngày bầu cử.

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 36 suất quà cho 36 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 6 xã: Trung Thành, Thuận Thành, Đông Cao, Tân Hương, Tiên Phong và Tân Phú (Phổ Yên); mỗi suất quà trị giá 350 nghìn đồng.