Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri

08:32, 08/05/2011

Các ứng viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử và trao đổi, trả lời các chất vấn của cử tri. 

Ngày 7/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình và Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với 5 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1 trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Quốc hội.

 

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe giới thiệu tiểu sử của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử là đại biểu Quốc hội khóa XIII. Cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm bày tỏ mong muốn mỗi ứng viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ là người đại diện cao nhất cho quyền lợi của cử tri, sẽ dành nhiều thời gian gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của cử tri để chuyển tải tới Quốc hội.

 

Cử tri mong muốn, các ứng viên cố gắng sắp xếp công việc chuyên môn, tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, tham gia tích cực vào công tác xây dựng Luật, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó đặc biệt lưu ý những nội dung được cử tri quan tâm để chất vấn tại Diễn đàn Quốc hội.

 

Nhiều cử tri quận Ba Đình và Hoàn Kiếm đề nghị cần đánh giá kết quả 5 năm thực hiện chiến lược thanh niên, làm rõ trách nhiệm các cơ quan trong việc hướng nghiệp cho thanh niên, giới thiệu việc làm, đào tạo việc làm tại chỗ cho thanh niên.

 

Cử tri cũng đề nghị quan tâm và có những chính sách cụ thể cho việc bố trí sử dụng nguồn nhân lực trẻ vào các cơ quan Nhà nước, giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho thanh niên xung phong, thực hiện bình đẳng giới. Nhiều vấn đề khác cũng được cử tri nêu ra như cần chăm lo cho các đội tượng nghèo khó khăn thông qua các chương trình cụ thể như nhà ở xã hội, giảm sự chênh lệch giàu nghèo, ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

 

Tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu hứa với cử tri nếu được các cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ nguyện sẽ đem hết sức mình cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIII tích cực tham gia đóng góp giải quyết những công việc trọng đại của nhân dân và đất nước.

 

Tổng Bí thư khẳng định sẽ luôn luôn lắng nghe ý kiến của cử tri, làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa cử tri với Quốc hội, đập nhịp đập của cử tri. Luôn tích cực tham gia công việc của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, góp phần tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức, phương thức hoạt động và thực hiện tốt các chức năng của Quốc hội. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI với nhiều nội dung định hướng mang tính chiến lược cho sự phát triển của đất nước.

 

Tổng Bí thư nhấn mạnh, trên cương vị được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó sẽ cùng với các đại biểu Quốc hội triển khai tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng. Không ngừng nêu cao tinh thần đảng viên, gương mẫu, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Tại Hội nghị, 4 ứng cử viên khác của đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội cũng đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử và trả lời những vấn đề mà cử tri quan tâm. Các ứng cử viên nhấn mạnh, nếu được cử tri tin tưởng bầu vào Quốc hội khóa XIII, sẽ luôn cố gắng cao nhất hoàn thành nhiệm vụ là người đại biểu đại diện cho cử tri, nói lên tiếng nói của cử tri, tham gia đầy đủ và đóng góp tích cực cho sự đổi mới của Quốc hội, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và cử tri./.