Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm với các điển hình dân vận khéo

17:10, 14/06/2011

Ngày 14-6, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy là làm Trưởng đoàn đã có cuộc gặp mặt và trao đổi kinh nghiệm với một số điển hình dân vận khéo của huyện Định Hóa và Đại Từ, Võ Nhai.  

 

Đoàn đã gặp mặt 2 điển hình dân vận là bà Mã Thị Thu, dân tộc Tày, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận phố Hợp Thành, thị trấn Chợ Chu (Định Hóa) và ông Nguyễn Văn Hoan, dân tộc Sán Dìu, Trưởng xóm Đầm, xã An Khánh (Đại Từ). Đây là 2 cá nhân được báo cáo tham luận tại Hội nghị biểu dương cán bộ “Dân vận khéo” người dân tộc thiểu số do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 23 và 24- 6 tới đây. Tại buổi gặp mặt, các cá nhân điển hình dân vận và Ban công tác Mặt trận các xóm, phố đã báo cáo, trao đổi với Đoàn về kinh nghiệm vận động người dân thực hiện đóng góp xây dựng nhà văn hóa, phong trào hiến đất làm đường và thực hiện các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

 

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Bá Duyệt, xóm Đầm, xã An Khánh (ảnh). Gia đình ông Duyệt đã dùng 40 triệu đồng để xây dựng 2 phòng học hiến tặng cho phân Trường Tiểu học xã An Khánh, hiến hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp để mở rộng tuyến đường liên xã An Khánh - Cù Vân.

Tại xã Bình Long (Võ Nhai) các đồng chí trong Đoàn đã được nghe đồng chí Trưởng khối dân vận xã báo cáo nhanh những kết quả đã đạt được trong công tác dân vận của xã năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011. Đoàn cũng đã gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với Ban Mặt trận xóm Đồng Bản và ông Lý Văn Giáp, Trưởng xóm Đồng Bản (Bình Long), một điển hình về công tác "Dân vận khéo" năm 2011 về công tác vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi trong sản xuất, chăn nuôi và vận động nhân dân tham gia đóng góp tiền đối ứng xây dựng đường bê tông nông thôn.

 

Xóm Đồng Bản, hiện có 131 hộ với 595 nhân khẩu, trong đó, dân tộc Dao chiếm tới 99%. Với Cương vị là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc xã, kiêm Trưởng xóm Đồng Bản, ông Lý Văn Giáp đã vận động gia đình và bà con trong xóm mạnh dạn đưa những giống ngô, lúa có năng suất, chất lượng cao, những mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương vào sản xuất, chăn nuôi, đưa kinh tế hộ gia đình phát triển mạnh mẽ, đời sống của bà con từng bước được nâng lên. Đặc biệt, năm 2009, ông Giáp cùng với Ban Mặt trận xóm đã vận động nhân dân đóng góp được gần 170 triệu đồng tiền đối ứng làm 900m đường bê tông, làm cho việc đi lại của nhân dân trong xóm được thuận lợi hơn...