Họp báo về công trinh biên soạn Lịch sử quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam, Việt Nam-Lào

09:02, 08/06/2011

Sáng 7/6, tại Thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp tổ chức họp báo về công trình biên soạn Lịch sử quan hệ đặc biệt Lào – Viêt Nam, Việt Nam – Lào (1930-2007).

 

Tới dự và chủ trì cuộc Họp báo có đồng chí Phanđuôngchít Vôngsả, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Bosẻngkhăm Vôngđala, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Văn hóa Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Đông đảo phóng viên thông tấn, báo chí của Lào, Việt Nam và một số quốc gia khác đã tham dự Họp báo.

 

Đồng chí Bosẻngkhăm Vôngđala và đồng chí Nguyễn Bắc Son, thay mặt các Ban Chỉ đạo biên soạn công trình, báo cáo vắn tắt quá trình triển khai thực hiện công trình, những kết quả chủ yếu đã đạt được, tầm quan trọng và ý nghĩa của công trình, phương hướng tuyên truyền, quảng bả kết quả của công trình đến các tầng lớp nhân dân hai nước trong thời gian tới.

 

Các đồng chí nhấn mạnh, trong lịch sử cách mạng thế giới đã từng xuất hiện nhiều mối quan hệ tốt đẹp, nhưng hiếm có mối quan hệ liên minh chiến đấu và tình hữu nghị đặc biệt như quan hệ giữa hai Đảng, nhân dân hai nước Việt Nam và Lào. Để giữ gìn, phát huy và phát triển không ngừng di sản quý báu này, Bộ Chính trị hai Đảng đã thống nhất quyết định triển khai công trình biên soạn Lịch sử quan hệ đặc biệt Lào – Việt Nam, Việt Nam – Lào (1930-2007).

 

Phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh các chủ đề quan trọng và đều được đại diện các cơ quan có liên quan trả lời cụ thể. Kết thúc cuộc Họp báo, các đồng chí chủ trì nhấn mạnh trong thời gian tới, cùng với việc hoàn thiện các sản phẩm của công trình, các ngành văn hóa – thông tin hai nước có kế hoạch thiết thực để phổ biến kết quả công trình đến cơ sở, trong đó có các trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang.

 

Hai bên sẽ đưa nội dung quan hệ đặc biệt Lào – Việt Nam, Việt Nam – Lào vào chương trình giáo dục phổ thông, giáo dục chính trị nhằm đem lại sức sống lâu bền cho di sản vô cùng quý giá mà nhân dân hai nước đã xây dựng nên trong suốt hơn 80 năm qua.