Phát động Phong trào hành động vì nạn nhân da cam

17:06, 11/06/2011

Sáng nay (11/6), Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã dự lễ phát động Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

 

Phát biểu buổi lễ, đồng chí Trương Tấn Sang hoan nghênh Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có hành động cụ thể thiết thực trong vận động phong trào vì nạn nhân chất độc da cam trên cả nước để tiếp thêm nghị lực cho các nạn nhân có thêm điều kiện vật chất, tinh thần vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thảm họa da cam kéo dài đến nay đã tròn 50 năm, bởi vậy lúc này chúng ta cần đánh giá một cách sâu sắc hơn mức độ thiệt hại gây ra đối với môi trường sống và sức khỏe của con người Việt Nam.

 “Đây cũng là dịp để chúng ta tuyền truyền cho các tầng lớp nhân dân, các tổ chức cá nhân trong nước và nước ngoài tiếp tục ủng hộ các nạn nhân da cam, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý”, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

 

Chúng ta đã có nhiều chính sách giúp đỡ đồng chí, đồng bào nạn nhân bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Bạn bè trên thế giới cũng đã chung tay giúp đỡ các nạn nhân, nhưng những nạn nhân chất độc da cam/dioxin hiện nay vẫn còn phải sống rất chật vật vì bệnh tật hiểm nghèo, vì kinh kế khó khăn.

 

Đồng chí Trương Tấn Sang mong rằng, qua lễ phát động này, chính quyền, đoàn thể và tầng lớp nhân dân sẽ có nhiều sáng kiến, phương thức vận động, chăm sóc các nạn nhân… để phong trào thực sự hiệu quả và đem lại niềm vui cho gia đình các nạn nhân.

 

Lễ phát động cũng sẽ tiếp tục kêu gọi bạn bè trên thế giới hãy tiếp tục cùng nhân dân Việt Nam chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, đồng hành cùng cuộc đấu tranh đòi công lý. Sự giúp đỡ đó không chỉ vì các nạn nhân da cam Việt Nam nói riêng, nạn nhân da cam trên thế giới nói chung mà còn vì nền hòa bình trên thế giới.

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam” và 50 ngày cao điểm vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin bắt đầu từ ngày 10/6 đến 10/8.

 

Phong trào nhằm kêu gọi các cấp, các ngành, cùng toàn thể đồng bào và chiến sỹ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái để “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam”, tiếp tục ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam cả về vật chất lẫn tinh thần bằng cách hành động cụ thể, thiết thực.

 

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã tặng quà cho 10 gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin tại buổi lễ.