Giao ban công tác khoa giáo

16:15, 05/07/2011

Chiều ngày 4-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chỉ đạo Hội nghị (Ảnh).

 

6 tháng đầu năm 2011, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh uỷ, công tác khoa giáo của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành một số chỉ thị thuộc lĩnh vực khoa giáo và Quy chế phối hợp hoạt động, xây dựng mối quan hệ công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo trên địa bàn. Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực khoa giáo được quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, chất lượng. Các ngành trong Khối Khoa giáo đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; mối quan hệ phối hợp của các ngành trong khối ngày càng đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả.

 

Tuy nhiên, công tác tham mưu cho các cấp uỷ trong việc chỉ đạo về lĩnh vực khoa giáo có lúc, có nơi còn chậm và chưa kịp thời. Những vấn đề nhạy cảm liên quan đến lĩnh vực khoa giáo và ảnh hưởng đến dư luận cũng như đời sống xã hội, các ngành, địa phương xử lý chưa kiên quyết.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực, đánh giá cao những kết quả đạt của các ngành thuộc Khối Khoa giáo. Đồng chí cũng lưu ý, ngành Giáo dục cần quan tâm đến công tác giáo dục mầm non và chế độ chính sách cho đội ngũ giáo viên mầm non. Ngành Y tế phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế, giải quyết dứt điểm mọi vướng mắc về thẻ bảo hiểm y tế. Công tác khoa học - công nghệ, bảo vệ môi trường, văn hoá thể thao và du lịch cần tích cực đổi mới hơn nữa, đặc biệt là quan tâm bồi dưỡng nhân rộng gương những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến…