Trao Kỷ niệm chương Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị

16:32, 03/07/2011

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Sư đoàn 325 và 40 năm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng trị, ngày 3-7, Ban Liên lạc Sư đoàn 325 huyện Phú Bình đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị và gặp mặt thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ thuộc Sư đoàn.

 

Đến dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy Phú Bình; Ban liên lạc Sư đoàn 325 của tỉnh và một số huyện, thành, thị trên địa bàn; 54 cựu chiến binh (CCB) và đại diện thân nhân gia đình của 19 liệt sỹ thuộc Sư đoàn.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã tới đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của huyện; cùng nhau ôn lại truyền thống và những kỷ niệm trong cuộc chiến đấu hy sinh anh dũng tại Thành cổ Quảng Trị gần 40 năm trước đây. Trở về với đời thường, tuy mỗi người có hoàn cảnh khác nhau nhưng các chiến sĩ Sư đoàn 325 vẫn luôn phát huy được phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau vượt qua mọi khó khăn. Ban Liên lạc đã cùng với gia đình tìm và đưa được 4 hài cốt liệt sỹ từ Quảng Trị về an táng tại quê nhà. Nhân dịp này, Ban Liên lạc Sư đoàn 325 của tỉnh và huyện Phú Bình đã trao Kỷ niệm chương Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị cho 54 CCB thuộc Sư đoàn 325 huyện Phú Bình do UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng.