Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên: Đón nhận Huân trương Lao động hạng Nhì

15:45, 10/01/2012

Ngày 10/1, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Thái Nguyên (TN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KBNN TN năm 2011; triển khai nhiệm vụ năm 2012 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tham dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo KBNN; nguyên lãnh đạo KBNNTN qua các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị trong khối Tài chính, Ngân hàng.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của ngành, trong năm qua, KBNNTN đã luôn bám sát sự chỉ đạo của KBNN, cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức triển khai nghiêm túc, có chất lượng các nhiệm vụ đã đề ra; phối hợp tích cực với các cơ quan trong khối Tài chính thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN). Vì vậy, tổng thu NSNN trên địa bàn đến 31/12/2011 đã thực hiện được trên 3.612 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước 33%; chi ngân sách thực hiện đạt trên 9.578 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ 11%. Đặc biệt, trong công tác thu, KBNNTN đã phối hợp tích cực với các cơ quan trong khối Tài chính, các Ngân hàng thương mại thực hiện ủy quyền thu NGSNN.Trong công tác chi, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 11 của Chính phủ về một số giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội nên việc kiểm soát các khoản chi  của các đơn vị và chi tiêu nội bộ khá chặt chẽ. Ngoài ra, KBNN TN còn thực hiện tốt các công tác khác như: thanh toán trái phiếu Chính phủ; quản lý điều hành vốn an toàn, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả trên địa bàn tỉnh; quản lý kho quỹ an toàn tuyệt đối về tiền, tài sản Nhà nước được giao quản lý. Tích cực chuẩn bị triển khai dự án Tabmis theo lộ trình…

 

Năm 2012, KBNN TN đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 11 của Chính phủ; các văn bản của Bộ Tài chính về tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán; thực hiện nghiêm chính sách tài khóa; tiếp tục tập trung nguồn lực, phối hợp với các cơ quan trong Khối chuẩn bị nhân lực, điều kiện kỹ thuật, các dữ liệu, phương tiện để triển khai Dự án Tabmis; Công tác thanh toán và triển khai chế độ kế toán mới theo lộ trình; đảm bảo an toàn  kho quỹ. Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, KBNN TN đã tổ chức ký giao ước thi đua giữa Giám đốc KBNN TN với Giám đốc các KBNN huyện, thành, thị.

 

Nhân dịp này, KBNN TN đã công bố và trao các quyết định khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong đó, tập thể KBNN TN đón nhận: Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Tài chính; Bằng khen của Bộ Tài chính...

 

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức KBNN TN trong thời gian qua và mong muốn KBNNTN tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho tỉnh; phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác thu, chi NSNN; quản lý tiền, tài sản Nhà nước an toàn..góp phần phục vụ đắc lực cho sự phát triển tại địa phương.