Coi trọng chất lượng đảng viên mới kết nạp

15:39, 16/04/2012

Ngay từ khi thành lập (9/2008), Chi bộ Đảng Khoa Ngoại ngữ (Đảng bộ Đại học Thái Nguyên) đã luôn coi trọng công tác phát triển đảng viên mới, coi đó là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng, phát triển Đảng. Qua đó nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

Để đảng viên mới được kết nạp vào Đảng có chất lượng, hằng năm chi bộ giao nhiệm vụ cho đảng viên đang công tác tại các phòng chức năng và tổ bộ môn trực tiếp phụ trách. Đặc biệt là tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên hằng năm có kế hoạch giúp đỡ, định hướng cho những quần chúng tích cực có hướng phấn đấu cũng như động cơ vào Đảng, đồng thời giới thiệu với Đảng những quần chúng ưu tú tham gia các lớp học tìm hiểu về Đảng.

 

Theo đồng chí Hoàng Công Đình, Phó Bí thư Chi bộ: Những đối tượng Đảng và đảng viên mới kết nạp đều được Chi bộ giao nhiệm vụ để thử thách. Như phân công làm giáo viên chủ nhiệm; cho tham gia giảng dạy học phần mới; làm cố vấn học tập; phụ trách các Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ Hán ngữ.

 

Cùng với đó mỗi đảng viên mới được Chi bộ Khoa khuyến khích đăng ký học tập, nâng cao trình độ chuyên môn như học lên thạc sĩ, cao học và tiến sĩ… Nhiều đảng viên sau kết nạp đã được Chi bộ cũng như lãnh đạo Khoa giao nhiệm vụ phụ trách các phòng, ban chuyên môn, như đảng viên trẻ Trần Thị Thu Trang, sinh năm 1986, được Chi bộ kết nạp vào Đảng năm 2011 và bổ nhiệm làm Phó Trưởng Bộ môn tiếng Trung và tiếng Anh. Nhiều đối tượng Đảng và đảng viên trẻ của Chi bộ hiện đang theo học các lớp cao học, nghiên cứu sinh trong nước và nước ngoài.

 

So với các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Đại học Thái Nguyên, Chi bộ Khoa Ngoại ngữ có nhiều thuận lợi hơn trong công tác phát triển Đảng viên mới. Do là Khoa mới được thành lập, với đội ngũ cán bộ, viên chức, giảng viên hơn 150 người, hầu hết đã tốt nghiệp trình độ đại học trở lên, trong đó có 2 tiến sĩ, 15 nghiên cứu sinh, 57 thạc sĩ đã tốt nghiệp và 52 thạc sĩ đang học. Cán bộ, viên chức, giảng viên đều yêu nghề, tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, hăng hái học tập nâng cao chuyên môn và có ý thức phấn đẩu trở thành đảng viên, đây là một thuận lợi trong việc xây dựng, phát triển nguồn đảng viên cho Đảng của Chi bộ.

 

Đặc biệt thông qua các cuộc vận động lớn, như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào nghiên cứu khoa học đã xuất hiện những nhân tố điển hình để Chi bộ lựa chọn, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, giao cho các đảng viên hướng dẫn, giúp đỡ. Cũng do làm tốt khâu tạo nguồn, chỉ sau gần 5 năm thành lập, Chi bộ Khoa Ngoại ngữ đã kết nạp được 30 đảng viên mới, nâng tổng số từ 26 đảng viên (năm 2008) lên 56 đảng viên hiện nay. Các đảng viên mới được kết nạp, Chi bộ đều làm tốt công tác thẩm tra, xác minh hồ sơ lý lịch của người xin vào Đảng. Người xin vào Đảng phải bảo đảm có đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định của Điều lệ Đảng.

 

Đặc biệt trong đợt 3/2/2012, Chi bộ kết nạp mới 9 đảng viên. Hầu hết các đảng viên sau kết nạp đều phát huy được tính tiên phong, gương mẫu trong công việc, đạo đức, lối sống hằng ngày. Điểm nổi bật trong đợt kết nạp này, Khoa đã có 3 sinh viên tiêu biểu là Trần Thị Minh Huyền, lớp Sư phạm tiếng Pháp; Nguyễn Hồng Hạnh, lớp Sư phạm tiếng Anh và Nguyễn Tuấn Dũng, lớp cử nhân tiếng Anh được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. 3 sinh viên này đang học K31 - khoá đầu tiên của Khoa có sinh viên được kết nạp vào Đảng.

 

Cùng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, Chi bộ Khoa Ngoại ngữ còn triển khai hiệu quả các văn bản chính sách sách của Đảng, Nhà nước đến toàn thể đảng viên và cán bộ, viên chức, giảng viên trong đơn vị; đồng thời trực tiếp lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu hằng năm do Đảng bộ Đại học Thái Nguyên và Chi bộ Khoa đề ra. Do vậy, Chi bộ Khoa Ngoại ngữ nhiều năm liên tục được Đảng bộ Đại học Thái Nguyên công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.