Báo Đảng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết TW4

10:47, 29/06/2012

Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng Khu vực phía Bắc diễn ra ngày 29/6 do Báo Hà Nam đăng cai tổ chức. Tham dự Hội thảo có đại diện trên 30 cơ quan báo Trung ương và báo Đảng các tỉnh, thành phố miền Bắc.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã giới thiệu một cách tổng quát về tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển của tỉnh. Đồng chí mong rằng Hội thảo sẽ là cơ hội để các cơ quan báo Đảng có dịp trao đổi, thảo luận về công tác tuyên truyền Nghị quyết TW4.

 

Báo Đảng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết TW4 thuộc lĩnh vực xây dựng Đảng có ý nghĩa rất quan trọng, được toàn Đảng, toàn dân đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm đến nay, báo chí nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng đã và đăng nhiều tin, bài, mở các chuyên trang, chuyên mục phản ánh về việc tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết của các cấp, ngành tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, mở các diễn đàn để cán bộ, đảng viên tham gia bàn thảo, đóng góp ý kiến tâm huyết xây dựng Đảng.

 

 Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo

 

Tuy nhiên, để tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng nói chung và Nghị quyết TW 4 nói riêng có hiệu quả là việc rất khó. Do đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận rất sôi nổi vấn đề này, các đại biểu đều cho rằng: Công tác tuyên truyền cần bám sát kế hoạch, chủ trương của Tỉnh ủy và sự chỉ đạo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham luận tại Hội thảo cũng đã đưa ra một số giải pháp, định hướng tuyên truyền có hiệu quả Nghị quyết TW 4, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện: cách tiếp cận, thể hiện vấn đề; sự thống nhất của Ban biên tập; phát triển đội ngũ cộng tác viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; đấu tranh phê phán với những biểu hiện sa sút về tư tưởng, đạo đức...

Kết thúc Hội thảo, các báo Đảng đã nhất trí cao và trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực phía Bắc cho Báo Hưng Yên.