Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri

09:16, 24/06/2012

Ngày 23/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1, Thành phố Hồ Chí Minh, đã tiếp xúc với đông đảo cử tri Quận 4.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng những tháng đầu năm, tình hình kinh tế của đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, lạm phát đã được kiềm chế. Mục tiêu của Chính phủ kiềm chế lạm phát ở mức một con số trong năm 2012 là có thể đạt được.

 

Theo Chủ tịch nước, thời gian qua, tình hình kinh tế chung của thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng sản xuất nông nghiệp của cả nước được mùa, điều này hết sức quan trọng vì một mặt góp phần giữ được tốc độ phát triển kinh tế chung của cả nước, mặt khác đảm bảo được an sinh xã hội cho người dân, nhất là các vùng nông thôn rộng lớn.

 

Trong bối cảnh quốc tế hết sức phức tạp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên phạm vi cả nước vẫn được ổn định. Công tác đối ngoại tiếp tục được triển khai, củng cố và phát triển, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời nâng cao được vai trò, vị trí của đất nước trong khu vực và quốc tế.

 

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng cho rằng, lạm phát thời gian qua tuy đã được kéo giảm nhưng tình hình sản xuất, đặc biệt là công nghiệp và dịch vụ vẫn đang khó khăn, ảnh hưởng đến việc làm và đời sống của nhân dân.

 

  vậy, Quốc hội yêu cầu tiếp tục kiên trì mục tiêu kiềm chế lạm phát ở mức một con số, bên cạnh đó cần có những giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất hiện nay, thúc đẩy đầu tư, qua đó duy trì mức tăng trưởng ở mức hợp lý mà không làm lạm phát tăng trở lại.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri Quận 4 đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố tại kỳ họp lần này; các đại biểu rất thẳng thắn và có trách nhiệm, các vấn đề chất vấn sát với những nguyện vọng của cử tri.

 

Tuy nhiên, có nhiều cử tri đề nghị với Quốc hội thời gian tới cần tăng cường công tác giám sát, kiểm tra giải quyết triệt để những vấn đề trong quản lý đất đai; ô nhiễm môi trường trong sản xuất và khai thác khoáng sản; quá tải bệnh viện; công tác quản lý hoạt động văn hóa…

 

Cũng trong chiều 23/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu Thành phó cũng đã có buổi tiếp xúc với Ủy ban MTTQ Thành phố.

 

Nhiều Ủy viên Ủy ban MTTQ đã đánh giá cao kết quả cũng như chất lượng kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa qua.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những ý kiến đóng góp thiết thực, sự chia sẻ của các Ủy viên Ủy ban MTTQ thành phố cho hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới, hoạt động chất vấn của Quốc hội sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, không chỉ tại các kỳ họp của Quốc hội mà còn tại các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.