Gặp mặt cựu cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Việt Nam Độc lập

17:34, 14/06/2012

Ngày 14/6, tại phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên), Ban Liên lạc Báo Việt Nam Độc lập đã tổ chức gặp mặt các cán bộ, phóng viên, công nhân viên từng một thời làm Báo Việt Nam Độc lập, nay đã nghỉ hưu.

Dự buổi gặp mặt có trên 30 đồng chí hiện đang sinh sống ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước về tụ họp. Họ là những người vinh dự được làm việc tại tờ báo địa phương đầu tiên do Bác Hồ sáng lập. Đến nay, mặc dù đã về hưu nhưng họ vẫn giữ được phẩm chất của những người chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, báo chí, nhiều người trong số họ vẫn tiếp tục làm cộng tác viên cho các tòa soạn báo, góp sức mình cho sự nghiệp báo chí.

 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí trong Ban Liên lạc đã ôn lại truyền thống 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6), truyền thống của Báo Việt Nam Độc lập. Cùng với lịch sử phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Việt Nam Độc lập là tờ báo địa phương đầu tiên ở nước ta được Bác Hồ sáng lập năm 1941, khi Người từ nước ngoài trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng. Lúc đầu đây là tờ báo của Mặt trận Việt Minh tỉnh Cao Bằng, sau lan rộng khắp 3 tỉnh Cao Bằng - Bắc Kạn - Lạng Sơn. Báo là công cụ tuyên truyền, giáo dục, tổ chức, lãnh đạo, nhen nhóm phong trào Việt Minh, xây dựng căn cứ địa cách mạng, tiến tới Tổng khởi nghĩa năm 1945 thắng lợi…

 

Nhân dịp này, Ban Liên lạc đã cho ra mắt cuốn “Kỷ yếu Báo Việt Nam Độc lập” do chính các đồng chí đã từng làm việc tại Báo Việt Nam Độc lập biên soạn.