Khởi công xây dựng Đền thờ các bậc sinh thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:12, 11/06/2012

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, sáng 10/6, tỉnh Nghệ An đã tổ chức khởi công xây dựng Đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đền thờ được xây cất tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An cùng đông đảo nhân dân địa phương và con cháu dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân tham dự.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh Đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là công trình tâm linh mà còn là công trình mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử, là nơi để người dân quê hương Bác cũng như mọi người dân Việt Nam cùng du khách, bạn bè quốc tế đến kính viếng, tưởng nhớ các bậc sinh thành Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Thay mặt dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ cảm ơn tấm lòng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đã có ý tưởng xây dựng đền thờ và đã được Bộ Chính trị đồng ý để công trình được khởi công hôm nay.

 

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng tỉnh Nghệ An sẽ xây dựng công trình xứng đáng với sự mong chờ và tin tưởng của nhân dân cả nước.