Báo chí Lào đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

09:21, 06/07/2012

Chuyến thăm góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam.    

Chuyến thăm hữu nghị chính thức nước CHDCND Lào của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, từ ngày 3 - 5/7, đã được báo chí của Lào đăng tải nhiều bài, ảnh, phóng sự, phim tài liệu ca ngợi về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào và đăng trang trọng chân dung, tiểu sử của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

 

Trước đó, trên các đường phố Vientiane căng nhiều băng rôn, khẩu hiệu về tình hữu nghị Việt Nam - Lào cùng với nội dung “Nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm chính thức CHDCND của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam” bằng chữ Việt và chữ Lào.

 

 Bài Xã luận Báo Pasason, cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, hoan nghênh chuyến thăm Lào của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và nhấn mạnh, chuyến thăm đã góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và  hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam.

 

Phát thanh truyền hình của Lào đã liên tục tuyên truyền về mối quan hệ  Lào - Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Chủ tịch Suphanuvong đã có công gây dựng và các thế hệ lãnh đạo cùng nhân dân hai nước đã dày công vun đắp; được tôi luyện, thử thách qua thời gian và đã trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc, hiếm có trên thế giới.  

 

Truyền hình Quốc gia Lào, Đài Phát thanh Quốc gia Lào đã phát trực tiếp buổi nói chuyện quan trọng của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội Lào khóa 7.

 

Báo chí Phát thanh truyền hình Lào cũng đưa tin nhanh các buổi tiếp, hội đàm giữa các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội Lào với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

 

Tại các buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội Lào đều cho rằng: Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Lào nguyện bảo vệ và giữ gìn mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, trong sáng thủy chung và đoàn kết đặc biệt với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em như bảo vệ con ngươi của mắt mình.

 

Báo chí Phát thanh truyền hình Lào đánh giá rất cao chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, không những làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị giữa hai nước mà còn là sự kiện chính trị quan trọng trong năm Đoàn kết hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào và kỷ niệm các ngày lễ lớn của 2 nước năm 2012./.