Đảng bộ Báo Thái Nguyên: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

18:05, 06/07/2012

Chiều 6/7, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Các đồng chí: Lê Xuân Phẩm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Trần Xuân Hựu, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đảng bộ Báo Thái Nguyên hiện có 48 đảng viên, sinh hoạt tại 7 chi bộ. 6 tháng đầu năm 2012, Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Cụ thể trong 6 tháng Tòa soạn đã xuất bản 148 kỳ báo in, 6 số báo Hằng tháng, trong đó có nhiều số đặc biệt hình thức đẹp, nội dung phong phú phản ánh các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh.

 

Báo tiếp tục duy trì cuộc thi viết với các chủ đề: đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với báo in, Báo điện tử tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức, thu hút đông đảo đọc giả truy cập, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên. Việc  cập nhật tin, bài đảm bảo nhanh nhạy kịp thời, không có sai sót về tư tưởng chính trị.

 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ đã triển khai cho các đảng viên học tập Kết luận hội nghị Trung ương 3 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cũng như triển khai các văn bản chỉ đạo về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ cũng đã cử 3 đoàn viên đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 1 đồng chí. Cùng với đó, Đảng bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Chi hội nhà báo, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả: tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, làm nhà tình nghĩa; tập huấn nghiệp vụ cho hội viên chi hội nhà báo; tổ chức cho đoàn viên về nguồn...

 

Dựa trên những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã đề ra một số nhiệm vụ cụ thể: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền; duy trì các cuộc thi trên báo; tổ chức học tập và tăng cường trao đổi để nâng cao nghiệp vụ; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ; giữ vững danh hiệu các chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh phong trào thi đua kỷ niệm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên (25-8)…

 

Trong không khí thẳng thắn và cởi mở, các đảng viên đã có nhiều ý kiến đóng góp để Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ những tháng cuối năm.

 

Hội nghị cũng đã đánh giá việc triển khai, thực hiện Quy định số 57-QĐ/TW  ngày 3/5/2007 của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” của đơn vị từ năm 2007 đến nay.