Ký ức 27 tháng 7

16:32, 05/07/2012

Đó là chủ đề Cầu truyền hình trực tiếp sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 22-7 với sự tham gia của 5 điểm cầu trên toàn quốc, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Ninh, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Thái Nguyên. Đây là hoạt động thiết thực nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng.

Chiều 5/7, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã triệu tập cuộc họp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan để phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp thực hiện Cầu truyền hình lần này. Đồng chí đã giao cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, huyện ủy, UBND huyện Đại Từ và các địa phương, đơn vị liên quan xây dựng kịch bản chi tiết, đảm bảo Cầu truyền hình diễn ra theo đúng kế hoạch, thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống; đồng thời có kế hoạch phối hợp với các đài truyền hình Trung ương, các tỉnh, thành phố trong toàn quốc tiếp sóng chương trình truyền hình có ý nghĩa đặc biệt này.

 

Điểm cầu truyền hình trực tiếp ở Thái Nguyên sẽ được thực hiện tại Khu Di tích lịch sử 27-7, xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, nơi chứng kiến sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ toàn quốc. 

 

Cũng nhân dịp này, vào 20 giờ ngày 26/7, tại Khu Di tích lịch sử 27-7 sẽ diễn ra giao lưu truyền hình trực tiếp và vận động quyên góp, ủng hộ thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công. UBND tỉnh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung và các điều kiện cần thiết để buổi giao lưu thực hiện theo đúng chương trình đã được phê duyệt./