Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

15:05, 12/07/2012

Sáng 12/7, tại xóm Tân Thành, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, Báo Thái Nguyên, Hội Cựu TNXP tỉnh phối hợp với huyện Võ Nhai tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Lý Văn Tiện.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Gia đình ông Lý Văn Tiện và bà Chu Thị Xuyến (vợ) đều là cựu  TNXP chống Mỹ, thuộc diện hộ nghèo, già yếu, không còn khả năng lao động, phải sống trong căn nhà tạm bợ từ nhiều năm nay. Nhà tình nghĩa được khởi công xây dựng từ tháng 3-2012, có tổng diện tích 45m2, được xây dựng kiên cố trên nền bê tông cốt thép, tổng trị giá công trình trên 82 triệu đồng, trong đó: Công ty Cổ phần Nhiệt An Khánh và Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển Nông thôn miền núi, thông qua đơn vị vận động tài trợ là Báo Thái Nguyên đã hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là phần đối ứng của gia đình.

 

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP; Báo Thái Nguyên và 2 doanh nghiệp nói trên và các tổ chức, nhà hảo tâm đã trao nhiều phần quà là những vật dụng gia đình cho gia đình ông Lý Văn Tiện (Ảnh).

 

*Ngày 12/7, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Kha Sơn, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Tâm trú tại xóm Soi, xã Kha Sơn.

 

Bà Nguyễn Thị Tâm là vợ liệt sĩ sống đơn thân, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trước đây bà phải ở trong căn nhà vách đất 2 gian đã xuống cấp. Thông qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Sông Đà hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống. Nhà được khởi công xây dựng vào đầu tháng 6/2012, có diện tích hơn 40 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, sau hơn 1 tháng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí là 80 triệu đồng.

 

Tại buổi Lễ, Đảng ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho gia đình bà.

 

* Cũng trong ngày 12/7, Hội LHPN huyện Võ Nhai phối hợp với Hội LHPN TP. Thái Nguyên tổ chức bàn giao nhà mái ấm tình thương cho chị Lường Thị Kính, hội viên Hội LHPN xóm Làng Phật (xã Phú Thượng, Võ Nhai).

 

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 17/4/2012, có diện tích sử dụng là 40 m2, với tổng kinh phí xây dựng là 36,5 triệu đồng, trong đó Hội LHPN TP. Thái Nguyên hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là do gia đình, anh em hộ hàng, nhân dân trong xóm đóng góp.

 

Chị Kính là hộ nghèo bản thân bị khuyết tật bẩm sinh (đi lại khó khăn, nói ngọng, tai điếc); chồng đã mất, có 2 con (trong đó con trai cả bị thiểu năng trí tuệ).

 

Nhân dịp này, Hội LHPN Võ Nhai, TP. Thái Nguyên, Hội LHPN phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên), Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện Võ Nhai, HĐND - UBND - UB MTTQ xã Phú Thượng và một số cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện đã tặng gia đình những phần quà là các vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày...