Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

13:46, 09/07/2012

Đó là khâu đột phá trong việc lãnh đạo thực hiện các nội dung về cải cách hành chính (CCHC) đã được Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (BCH) thông qua tại Hội nghị BCH lần thứ 9 được tổ chức sáng 9/7.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án số 01-ĐA/ĐUK ngày 28-4-2006 của BCH Đảng bộ Khối về “Phát huy vai trò cấp ủy và tổ chức Đảng, lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện CCHC trong Khối các cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Thái Nguyên” (Đề án 01-ĐA/ĐUK), công tác CCHC của Đảng bộ Khối đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Cấp ủy cơ sở và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã quan tâm nhiều hơn công tác tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, công chức viên chức về mục đích, yêu cầu, nội dung và các giải pháp thực hiện Đề án CCHC của tỉnh và Đề án 01-ĐA/ĐUK. Xây dựng kế hoạch công tác hằng năm, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối đều chú trọng nội dung về lãnh đạo thực hiện CCHC trong cơ quan, đơn vị. Hầu hết các thủ tục hành chính không còn phù hợp đều được rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, từ đó khơi dậy tính năng động, sáng tạo và chủ động của mọi cán bộ, công chức, viên chức; phát huy được sức mạnh trí tuệ tập thể; đào tạo được thêm nhiều cán bộ có năng lực, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

 

Trong thời gian tới, BCH Đảng bộ Khối tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng hệ thống hành chính theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tăng cường công khai, minh bạch; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ. Các chi, đảng bộ tập trung lãnh đạo thực hiện tốt 5 nội dung CCHC là: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính, trong đó xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức là khâu đột phá.

 

Cũng tại Hội nghị, BCH đã tiến hành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và thông qua nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020./.