Đào tạo cán bộ dự nguồn cho cấp xã, phường, trị trấn

07:28, 18/08/2012

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa xây dựng kế hoạch đào tạo dự nguồn cán bộ cho chức danh bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trên cơ sở quy hoạch cán bộ năm 2012, mỗi xã, phường, thị trấn lựa chọn 2 cán bộ ưu tú được quy hoạch vào chức danh bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND cấp xã (hoặc là cán bộ trẻ, có triển vọng đảm nhận được hai chức danh trên trong nhiệm kỳ 2015-2020) để bồi dưỡng, tạo nguồn chức danh bí thư, chủ tịch UBND cấp xã nhằm trẻ hóa và tiêu chuẩn hóa hai chức danh này trong nhiệm kỳ tới. Các học viên là những người có phẩm chất chính trị tốt, lý lịch rõ ràng; có khả năng, triển vọng phát triển; có nguyện vọng được cống hiến lâu dài tại các xã, phường, thị trấn; có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống, đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng; ưu tiên những đồng chí là đảng viên.

 

Các học viên sẽ trải qua thời gian đào tạo là 12 tháng tập trung tại Trường Chính trị tỉnh theo chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính (9 tháng) và 3 tháng bồi dưỡng chuyên đề. Trong thời gian học tập, các học viên không phải đóng học phí, được hưởng nguyên lương và các khoản phụ cấp (nếu có), được hỗ trợ sinh hoạt phí và kinh phí mua tài liệu theo quy định. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ được phân công về công tác tại nơi cử đi học hoặc địa phương khác trong tỉnh. Những học viên có kết quả học tập xuất sắc sẽ được xem xét, lựa chọn, bố trí ngay vào các chức danh đã được quy hoạch.

 

Năm 2012 dự kiến sẽ đào tạo một lớp từ 60 đến 80 học viên, khai giảng vào tháng 9. Đây là một trong những hoạt động thiết thực triển khai Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác cán bộ giai đoạn 2011-2015.