Hội thảo khoa học "Lịch sử công tác kiểm tra Đảng giai đoạn 1949-2009"

10:24, 02/08/2012

Ngày 2/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo khoa học Đề tài nghiên cứu khoa học "Lịch sử công tác kiểm tra Đảng tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1949-2009".

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo; dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ; đại diện các ban Đảng của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các thành viên Ban Biên soạn…

 

Đề tài nghiên cứu khoa học "Lịch sử công tác kiểm tra Đảng tỉnh giai đoạn 1949-2009" được triển khai từ tháng 8/2011, dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2013. Sau gần một năm triển khai thực hiện, Ban Biên soạn đã hoàn thành 20 chuyên đề nghiên cứu và xây dựng thành bản thảo lần thứ nhất gồm 7 chương, 259 trang. Bản thảo có bố cục tương đối hợp lý, diễn đạt rõ ràng, súc tích; tính hệ thống cao; phản ánh trung thực quá trình hình thành, phát triển; nêu bật những thành tích, kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn và bài học kinh nghiệm của công tác kiểm tra Đảng trong hơn 60 năm qua. Những thành tích đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng trong thời kỳ mới thành lập; trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

 

Việc nghiên cứu, biên soạn Đề tài góp phần phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là những người làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh; rút ra những bài học kinh nghiệm, vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao năng lực cán bộ và chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống của cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã đóng góp ý kiến bổ sung về nội dung, bố cục của cuốn bản thảo; Ban Biên soạn đã tổng hợp để chỉnh sửa, tiếp tục hoàn thiện cuốn bản thảo.