Nhân sự đưa vào quy hoạch phải đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu theo quy định

13:33, 14/01/2013

Đó là một trong những phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (BCH) khóa XIX, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTV) và các chức danh cán bộ chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức ngày 14/1. Tham dự có các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; bí thư và phó bí thư các đảng đoàn, ban cán sự đảng; các đồng chí trưởng và phó các ban, sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và tương đương; các đồng chí ủy viên BTV các huyện, thành, thị, đảng ủy trực thuộc.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương đã quán triệt mục đích, yêu cầu của Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, việc phát hiện, giới thiệu nguồn nhân sự đưa vào quy hoạch phải đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu theo quy định. Về tiêu chuẩn Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh phải là cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác, có uy tín cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đang đảm nhiệm. Đối với Ủy viên BTV Tỉnh ủy phải là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh có năng lực tiêu biểu, có tầm nhìn và tư duy chiến lược; quyết đáp, nhanh nhạy nắm bắt tình hình trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành... Về cơ cấu, BCH Đảng bộ tỉnh phải có 3 độ tuổi, trong đó đặc biệt quan tâm phát hiện giới thiệu đội ngũ cán bộ trẻ, có triển vọng để kế cận lâu dài, đảm bảo tính liên tục, kế thừa và phát triển sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh nắm vững yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu và phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm để giới thiệu nguồn nhân sự cho tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghe phổ biến tiêu chuẩn, cơ cấu nguồn quy hoạch BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Các đại biểu đã nghiên cứu, xem xét và bỏ phiếu giới thiệu theo quy định.

 

Ngay sau Hội nghị, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã họp phiên đột xuất để tiếp tục lấy phiếu phát hiện, giới thiệu quy hoạch Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Ủy viên BTV Tỉnh ủy và các chức danh cán bộ chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ngoài các bước tiến hành như trong Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh còn ghi phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch người thay thế cương vị công tác mình đang đảm nhiệm. 

 

            

Buổi chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các kết luận, Nghị quyết Hội nghị TW 6 (khóa XI) cho các đồng chí là cán bộ chủ chốt của tỉnh.

 

Các đại biểu sẽ được các báo cáo viên phổ biến, quán triệt các kết luận, nghị quyết Hội nghị TW 6 (khóa XI) bao gồm các chuyên đề: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước. Đồng thời quán triệt, phổ biến chương trình hành động cụ thể của tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả các kết luận của Hội nghị TW 6...