Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 11

10:26, 04/11/2013

Ngày 3-11, tại Hà Nội, Ủy ban Giải thưởng KOVA đã tổ chức lễ trao giải thưởng và học bổng KOVA lần thứ 11.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng và học bổng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, số lượng cá nhân, tập thể nhận Giải thưởng KOVA hằng năm ngày càng tăng cho thấy uy tín của giải thưởng cũng như sự quan tâm của xã hội đối với học sinh, sinh viên, đội ngũ trí thức...

 

Số giải thưởng và học bổng KOVA lần này tăng gấp 3 lần so với năm trước. Trong đó, 11 giải thưởng nghiên cứu khoa học được trao cho 4 tập thể và 7 cá nhân, với các công trình nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống. 5 giải thưởng tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội được trao cho 5 cá nhân có tấm lòng nhân ái, làm việc từ thiện. 27 giải thưởng sinh viên được trao cho các em có điểm học tập xuất sắc từ 9 trở lên và có đề tài nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt. 89 sinh viên được nhận học bổng KOVA đều có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên học tập đạt điểm cao từ 8 trở lên, trong số đó nhiều em được Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

 

Giải thưởng KOVA do Tập đoàn Sơn KOVA sáng lập. Trong 10 năm qua đã trao 900 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, trao 100 giải thưởng cho tập thể, cá nhân có đề tài khoa học có hiệu quả ứng dụng cao trong thực tiễn, là tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội.