Cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Lê Trọng Tấn trên Tem

16:46, 01/10/2014

Để tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những công lao to lớn của đại tướng Lê Trọng Tấn và góp phần tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định phát hành Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Lê Trọng Tấn (1914-1986).

Lễ phát hành đặc biệt Bộ tem này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc Phòng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng cục Chính trị phối hợp tổ chức long trọng vào sáng nay (1/10), tại bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam.

 

Đại tướng Lê Trọng Tấn tên thật là Lê Trọng Tố, sinh ngày 1/10/1914. Ông từng là Viện trưởng Học viện Quân sự cấp cao, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tư lệnh giải phóng miền Nam. Ông cũng là vị tướng có công lớn trong 2 chiến dịch lịch sử của dân tộc - chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh, đem lại giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 

 

Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Lê Trọng Tấn (1914-1986) gồm 1 mẫu do họa sĩ Võ Lương Nhi (thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối hợp màu chặt chẽ với khuôn khổ ngang.

 

Bằng bút pháp tả thực, tác giả thể hiện hình ảnh chân thật của đại tướng Lê Trọng Tấn - một khí phách, một chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc, một vị tướng có tầm nhìn chiến lược sâu sắc. Trên nền tem là hình tượng cách điệu lá cờ quyết thắng thể hiện ý tưởng đại tướng Lê Trọng Tấn luôn gắn liền với chiến công hiển hách của quân đội nhân dân Việt Nam. Ba lá cờ được đặt cùng với nhau thể hiện ý tưởng chiến công nối tiếp chiến công, là những gì mà đại tướng đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam. Thông qua hình ảnh mẫu tem chúng ta phần nào thấy được cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Trọng Tấn, một phẩm chất chính trị, một tinh thần đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chia sẻ tại buổi lễ.

 

Theo đại diện của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Lê Trọng Tấn (1914-1986) có khuôn khổ 43x32mm, giá mặt 3000 đồng, sẽ được cung ứng trên mạng lưới với sản lượng 1 triệu tem cước phí.