Tọa đàm Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

15:53, 26/11/2014

Ngày 26-11, Đảng bộ thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2014).

45 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi về cõi vĩnh hằng cũng là 45 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện những lời căn dặn thiêng liêng trong Di chúc của Người. Buổi tọa đàm với chủ đề 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là dịp để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn nữa tầm vóc lịch sử và giá trị lý luận, thực tiễn vô cùng sâu sắc trong bản Di chúc của Người đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đồng thời cũng là dịp để đánh giá lại những kết quả qua chặng đường 45 năm thực hiện Di chúc của Người, nhằm tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa những căn dặn của Người đối với Đảng và nhân dân ta.

 

Tại buổi tọa đàm, thông qua lời kể lại của các nhân chứng lịch sử và tham luận của đại diện Ủy ban MTTQ, Đoàn thanh niên, Ban chỉ huy Quân sự, Hội Nông dân… đã làm rõ hơn một số nội dung quan trọng trong quá trình thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề đại đoàn kết; an ninh quốc phòng; bồi dưỡng thế hệ trẻ; phát triển kinh tế và văn hóa để nâng cao đời sống của nhân dân… Vinh dự là địa phương được đón Bác 2 lần về thăm (năm 1954 và năm 1958), những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Hùng Sơn luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hùng Sơn luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện về phát triển kinh tế - xã hội và cũng là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn về xây dựng Nông thôn mới.